top of page
Tìm kiếm

Thanh Lọc Cơ Thể Với Trà Gạo Lứt Rang

Trà gạo lứt (nước gạo lứt rang) là một thức uống có hương vị thơm đặc trưng được làm bằng cách rang gạo lứt. Có thể sử dụng nguyên chất hoặc pha với lá trà.




Gạo lứt là loại gạo nguyên cám vừa có tác dụng trị liệu và chăm sóc sức khỏe, chứa hơn 40 loại vitamin tổng hợp và khoáng chất, cung cấp cho con người 70% chất dinh dưỡng cơ bản, tăng cường chức năng hấp thu của hệ tiêu hóa, giảm lipid máu và cholesterol, ngăn ngừa huyết áp cao,... 

Trà gạo lứt (nước gạo lứt rang) là một thức uống có hương vị thơm đặc trưng được làm bằng cách rang gạo lứt. Có thể sử dụng nguyên chất hoặc pha với lá trà. Chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, giàu chất dinh dưỡng, có chức năng tăng cường tiêu hóa và hấp thu, giảm mỡ máu và cholesterol, chống cao huyết áp.

Tác dụng của trà gạo lứt


Trà gạo lứt có thể tiếp thêm năng lượng cho dạ dày, tăng cường chức năng hấp thụ của hệ tiêu hóa; cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể con người, giúp bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi, cáu gắt và các tình trạng khó chịu khác.

Trà gạo lứt là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên nhất và có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thải các chất dư thừa và chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tuyến tụy tiết ra insulin và có thể làm giảm lượng đường trong máu. Đây là thức uống ăn kiêng tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Hướng dẫn tự làm trà gạo lứt tại nhà. 

Hiện nay không khó để bạn tìm mua gạo lứt trong các cửa hàng, tuy nhiên việc tự mình nấu và thưởng thức trà gạo lứt nhà làm thì còn tuyệt vời hơn nữa. Thêm vào đó ta có thể tiết kiệm được không ít nguyên liệu khi tự nấu trà. Cỏ May sẽ chia sẻ các nấu trà gạo lứt nhanh, bổ, rẻ cho mọi người nhé.

Nguyên liệu:

1. 180 gram gạo lứt;

2. 1500 ml nước;

Cách làm:

1. Cho gạo lứt vào chảo chống dính, rang cho đến khi có màu nâu, rồi đổ ra bát đựng.

2. Cho 1500 ml nước vào nồi, đun sôi rồi cho gạo lứt đã rang vào, sau khi nước sôi thì đun lửa nhỏ trong 20 phút, lọc bỏ bã gạo lứt và lấy nước trà để uống (mở vung nắp khi đun sôi ở lửa nhỏ);

3. Phần bã gạo lứt còn lại có thể ăn với gạo trắng nấu cháo vừa bổ dưỡng, thơm ngon lại có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón.

Lưu ý khi uống trà gạo lứt: không pha trộn trà gạo lứt với đồ uống có protein.



Trà gạo lứt thích hợp với người:

  • Người thể trạng yếu: ốm yếu sau khi ốm, thường xuyên nổi mụn, đại tiện kém, hay chóng mặt, khó thở khi lên cầu thang, mệt mỏi, thiếu sinh lực, thiếu ngủ, cần giảm cân, muốn đẹp da, mệt mỏi kinh niên, suy nghĩ chậm chạp, hay quên, chán ăn, tiêu hóa không tốt.

  • Những người ăn chay lâu ngày, phụ nữ thể trạng yếu , lạnh (tay chân thường lạnh, thiếu máu, da dẻ xanh xao,…) phụ nữ dễ đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt.

  • Những người bệnh tiểu đường, huyết áp cao, máu nhiễm mỡ.

Thời điểm tốt nhất để uống trà gạo lứt

1. Thời gian sinh lý của cơ thể con người là từ 1 giờ đến 5 giờ chiều, máu sẽ dồn về ruột non và bàng quang, uống trà gạo lứt vào thời điểm này có thể giúp ruột non hấp thụ và đào thải lượng nước dư thừa và chất thải ra ngoài, giúp bàng quang hết căng và lợi tiểu.

2. Bệnh nhân tiểu đường có thể uống trà gạo lứt lúc bụng đói (buổi sáng đường huyết dễ tăng cao).

Gạo lứt Cỏ May.

Gạo lứt đỏ Cỏ May được sản xuất theo dây chuyền khép kín từ khâu trồng trọt đến khi thu hoạch và chế biến. Được đóng vào túi PA hút chân không định hình nên giúp cho hạt gạo được bảo tồn dưỡng chất cũng như mùi thơm lâu hơn, đồng thời đạt giá trị về cảm quan. Được chứng nhận an toàn thực phẩm.

6 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page